Search This Blog

Friday, June 13, 2014

டிவிஎஸ் ஸ்டார் சிட்டி+

அன்றாடப் பயன்பாட்டுக்கான கம்யூட்டர் பைக் மார்க்கெட்டில் டிவிஎஸ், 'ஸ்டார்’ என்னும் பைக்கை அறிமுகப்படுத்தி சுமார் 10 ஆண்டுகள் ஆகின்றன. டிவிஎஸ்-ன் 'பிரட் வின்னர்’ பைக்கான இதில், தொடர்ந்து பல மாற்றங்கள் நிகழ்வது வாடிக்கை. இப்போது 2014-ம் ஆண்டு ஸ்பெஷலாக, முக்கியமான சில மாற்றங்களுடன் 'ஸ்டார் சிட்டி ப்ளஸ்’ என்று அறிமுகப்படுத்தியிருக்கிறது டிவிஎஸ்.
 
ப்படி இருக்கிறது புதிய பைக்?
 
 
 
 
டிஸைன் 

டிஸைனைப் பொறுத்தவரை புதிய ஸ்டார் சிட்டி ப்ளஸ்ஸில் எந்த ப்ளஸ்ஸும் இல்லை என்றே சொல்லலாம். ஏற்கெனவே பார்த்துப் பழகிய ஸ்டார் சிட்டி பைக் போலவே இருக்கிறது புதிய சிட்டி ப்ளஸ்.

புதிய பைக்கில் அலாய் வீல்களை ஸ்டாண்டர்டு ஆக்கியிருப்பதோடு, அலாய் வீல், இன்ஜின் உட்பட பைக்கின் அடிப்பகுதிகளுக்குக் கறுப்பு வண்ணம் பூசியிருக்கிறார்கள். 

இன்ஸ்ட்ரூமென்ட் பேனல் பளிச்சென இருக்கிறது.  வெண்ணிற பின்னணியில் ஸ்பீடோ மீட்டர் தெளிவாகப் பார்க்கும் வகையில் வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது. பெட்ரோல் இண்டிகேட்டர் டிஜிட்டல் மீட்டராகக் கொடுக்கப்பட்டுள்ளது. மேலும், டிவிஎஸ்-ன் முத்திரையான எக்கனாமி மோட் - பவர் மோட் இண்டிகேட்டர்களும் உள்ளன. ஹெட்லைட், அதன்மீது வைக்கப்பட்டுள்ள வைஸர், பைக்கின் இயல்புக்கு ஏற்ற வகையில் அமைந்துள்ளன. டெயில் லைட் தனித்தன்மையுடன் இருக்கிறது. கைப்பிடிகளும் லீவர்களும் சுவிட்சுகளும் பெயின்ட் குவாலிட்டியும் தரமாக இருக்கின்றன. சைடு பேனலில் இருக்கும் 'ஸ்டார் சிட்டி ப்ளஸ்’ லோகோவும் அதன் மேல்பக்கம் உள்ள ஏர் வென்ட் டிஸைனும் ஈர்க்கின்றன. தையல் வேலைப்பாடுகளுடன் இருக்கும் சீட், இருவர் தாராளமாக உட்காரும் வசதியுடன் இருக்கிறது.

செல்ஃப் / கிக் ஸ்டார்ட்டர் வசதியுடன் இருக்கும் ஸ்டார் சிட்டி ப்ளஸ், சீட்டில் அமர்ந்து ஹேண்டில்களைப் பிடித்து ஓட்ட நன்றாக இருக்கிறது. கிராப் ரெயில், பில்லியன் ரைடர் ஏறி இறங்கும்போது இடைஞ்சலாக இல்லை என்பதுடன் வசதியாக இருக்கிறது. பின்பக்கக் கண்ணாடிகளைப் பொறுத்தவரை சிறப்பாக இல்லை என்றாலும் ஓகே.  

இன்ஜின் 

இன்ஜினைப் பொறுத்தவரை அதே 'எக்கோ த்ரஸ்ட் சீரிஸ்’ 109.7 சிசி, 4 ஸ்ட்ரோக், ட்வின் வால்வ், ஏர் கூல்டு இன்ஜின்தான். ஆனால், இது பல மாற்றங்களுக்கு உள்ளாகியிருக்கிறது என்பது ஓட்டும்போது தெரிகிறது. ''மைலேஜுக்காக ஃப்ரிக்ஷனைக் குறைக்கும் வகையில் ராக்கர் ஆர்ம் ரோலர் பேரிங், மாலிகோட் (Molycoat) பிஸ்டன், சைலன்ட் கேம் செயின் என மேம்படுத்தி இருக்கிறோம். அதேபோல், அதிகக் காற்று உள்ளே வரும் வகையில், ஏர் ஃபில்ட்டரை மேம்படுத்தியதுடன் சிறந்த கம்பஷன் அளிப்பதற்காக, ஸ்பார்க் ப்ளக்கையும் ட்யூன் செய்திருக்கிறோம்'' என்றது டிவிஎஸ் தொழில்நுட்பக் குழு. இந்த மாற்றங்கள் பைக்கின் சைலன்ஸர் வரை தொடர்கிறது என்பது ஸ்டார்ட் செய்ததும் புரிந்தது. ஸ்டார் சிட்டிக்கே உரிய இன்ஜின் சத்தம், இப்போது ஒரே சீராக ஒலிக்கிறது. அதனால், ஸ்மூத் ஃபீலிங் கிடைக்கிறது. அதிகபட்சமாக 7,000 ஆர்பிஎம்-ல் 8.18 bhp சக்தி, 5,000 ஆர்பிஎம்-ல் 0.88 டார்க்கையும் அளிக்கிறது புதிய ஸ்டார் சிட்டி ப்ளஸ்.

பெர்ஃபாமென்ஸைப் பொறுத்தவரை ஸ்டார் சிட்டி ப்ளஸ், சுமார்தான். இதன் 4 ஸ்பீடு கியர்பாக்ஸ் உடனுக்குடன் சக்தியை மாற்றினாலும் வேகம் என்று சொல்ல முடியாது. ஆனால், திராட்டில் ரெஸ்பான்ஸைப் பொறுத்தவரை அருமை. டிவிஎஸ்-ன் சின்ன டெஸ்ட் டிராக்கில், புதிய ஸ்டார் சிட்டி ப்ளஸ் பைக்கை அதிகபட்சமாக மணிக்கு 90 கி.மீ வேகம் வரை ஓட்ட முடிகிறது. கியர்பாக்ஸ், கிளட்ச் செயல்பாடு ஸ்மூத்தாகவே இருக்கிறது.

 

No comments:

Post a Comment